Filler là gì và cách sử dụng

Filler là hoạt chất được chị em ưa chuộng nhất hiện nay bởi mang lại nhiều công dụng đáng kể. Filler được chứng nhận an toàn đối với làn da và có thể sử dụng để cải thiện nhiều khuyết điểm trên gương mặt. Vậy để hiểu rõ hơn phương thức hoạt động cũng như cách sử dụng của filler. Thì mời mọi người cùng theo dõi bài viết sau đây. 

Filler là gì 

Filler được gọi là chất làm đầy mô mềm. Được tiêm vào bên dưới bề mặt da để cải thiện những khuyết điểm trên da. Hiện nay có 5 loại filler mà tên gọi có thể đại diện cho thành phần cấu trúc của filler đó: Hyaluronic acid (HA), Calcium hydroxylapatite (CaHA), Poly-L-lactic acid (PLLA), Polymethylmethacrylate (PMMA) và Collagen.

Mỗi loại chất làm đầy da được điều chế để khắc phục dấu hiệu lão hóa hoặc các vấn đề thẩm mỹ khác nhau. Trong đó Hyaluronic acid (HA) là loại filler phổ biến nhất. Vừa có tác dụng làm đầy, vừa giữ độ ẩm cho da, giúp da căng mọng. Bên cạnh đó HA cũng là một acid tự nhiên tồn tại trong cơ thể. Đã được Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép sử dụng trong thẩm mỹ nội khoa.

Công dụng của Filler

Filler có rất nhiều công dụng như: làm đầy vùng trũng dưới mắt, nâng cung gò má, tạo hình tăng thể tích môi. Làm đầy rãnh mũi má và trẻ hoá bàn tay,  kích thích sản xuất collagen tự nhiên và ngăn da không bị chảy xệ. Filler cho thấy kết quả ngay sau khi thực hiện.

Những điều cần biết về filler

Tiêm filler là phương pháp được rất nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Bởi đem lại sự tự tin giúp chị em tỏa sáng. Cũng chính vì lý do đó mà rất nhiều sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện trôi nổi trên thị trường. Hãy nắm các điều sau để trở thành người tiêu dùng thông minh bạn nhé.

  • Chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín: Hãy lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ có giấy phép hoạt động. Trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.
  • Sản phẩm chất lượng, cần chú ý đến các tiêu chí sau: Nguồn gốc sản phẩm phải rõ ràng. Bao bì sản phẩm phải nguyên vẹn, hạn sử dụng của sản phẩm, các thông tin về thành phần và thời gian duy trì của Filler. 
  • Tay nghề của bác sĩ: Việc tiêm filler là một thủ thuật thẩm mỹ đòi hỏi sự khéo léo, kinh nghiệm. Và hiểu biết sâu sắc về giải phẫu khuôn mặt. Chính vì vậy, việc lựa chọn một bác sĩ có tay nghề cao là vô cùng quan trọng.
  • Dụng cụ được vô trùng: Việc sử dụng dụng cụ vô trùng khi tiêm filler là một quy trình bắt buộc và vô cùng quan trọng. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Lý do hàng đầu đó chính là ngăn ngừa nhiễm trùng. Bởi khi kim tiêm xâm nhập vào da, tạo ra một vết thương hở. Nếu dụng cụ không được vô trùng.
  • Quy trình thăm khám, điều trị, theo dõi rõ ràng 

Lời kết

Tóm lại, việc tiêm filler được đánh giá rất an toàn nếu áp dụng đúng trình tự kỹ thuật cũng như đảm bảo được tính minh bạch. Và chính xác về nguồn gốc chất lượng sản phẩm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bạn hãy lựa chọn cho mình cơ sở làm đẹp uy tín và tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để có được kết quả như mong đợi.